Website chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor hôm 9-4 đã công bố Vietnam Airlines nằm trong top những Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018 (Travelers’ Choice Major Airlines – Asia 2018), xếp cùng với các hãng hàng không lớn 5 sao khác của châu Á như Singapore Airlines, ANA, Korean Air, Garuda Indonesia, Cathay Pacific…
Kết quả được xác lập dựa vào số lượng và chất lượng đánh giá khách quan của hành khách trên toàn cầu đối với các hãng hàng không trong vòng 12 tháng.
Khởi động từ năm 2016, hạng mục Đánh giá các hãng hàng không (TripAdvisor Airline Reviews) đã nhanh chóng tạo được sức hút với cộng đồng du lịch. Hiện nay, trên trang TripAdvisor có hơn 900.000 lượt đánh giá dành cho hơn 550 hãng hàng không trên thế giới. Trong đó, riêng Vietnam Airlines nhận được tới gần 4.000 lượt đánh giá với 26 ngôn ngữ khác nhau, thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng du lịch TripAdvisor.
Cộng đồng du lịch TripAdvisor đánh giá hãng hàng không dựa trên 8 tiêu chí gồm dịch vụ khách hàng, ghế ngồi, chỗ để chân, vệ sinh, suất ăn & đồ uống, thủ tục chuyến bay, giải trí trên máy bay và chất lượng dịch vụ tương xứng.
Chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines 2 năm liên tiếp được SkyTrax – tổ chức đánh giá hàng không uy tín của Anh – đánh giá đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.
Hãng cũng được hành khách quốc tế đánh giá cao với bản sắc văn hóa đậm nét trên mỗi chuyến bay và được World Travel Award bình chọn là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá” vào năm 2017.
Giải thưởng Travelers’ Choice ra đời từ năm 2002, là giải thưởng danh giá nhất của TripAdvisor. Giải thưởng được trao tặng dựa trên hàng triệu đánh giá và ý kiến từ khách du lịch, phản ánh “sự tuyệt vời nhất” về dịch vụ, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng đối với các thương hiệu, sản phẩm và điểm đến du lịch trên toàn thế giới.